CUỘC SỐNG UEH

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn năm 2024, nhằm chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Công đoàn Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa.

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

[PODCAST] TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024: Thế hệ Gen Z đã sẵn sàng nhập cuộc trở thành nhân lực thời kỳ 5.0?

Kỷ nguyên 5.0 là điều sẽ diễn ra và mốc thời gian được xác định rất gần: 2035 hoặc có thể sớm hơn. Đây là thời kỳ được kỳ vọng sẽ tạo ra một xã hội siêu thông minh, giảm bớt chú trọng vào công nghệ, máy móc và tập trung phát triển nâng cao tương tác giữa người và máy. Ý nghĩa cuối cùng của kỷ nguyên này là “đặt con người làm trung tâm”, mọi phát kiến công nghệ sẽ tồn tại bền vững nếu phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Trước xu hướng thời đại tất yếu này, thế hệ Gen Z liệu đã thấu hiểu và sẵn sàng nhập cuộc để trở thành nhân lực chủ chốt của thời kỳ 5.0?

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

Tọa đàm chính sách Thị trường carbon: Dự báo tác động và định hướng chính sách từ TP.HCM

Ngày 29/02/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công “Tọa đàm chính sách Thị trường carbon: Dự báo tác động và định hướng chính sách từ TP.HCM” nhằm tạo nên nền tảng đối thoại chính sách cho các bên liên quan, bao gồm các nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ.

CUỘC SỐNG UEH

UEH tiếp đón lãnh đạo Đại học Padjadjaran (UNPAD) Indonesia

Ngày 26/02/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiếp đón Hiệu trưởng Đại học Padjadjaran, GS.TS. Rina Indiastuti, và lãnh đạo Khoa Kinh tế Kinh doanh của nhà trường nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức giữa hai nhà trường và hướng tới hình thành liên minh chiến lược các trường đại học trong khu vực Châu Á.

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024: Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại TP.HCM 2024 – UEH thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tìm hiểu 56 ngành học đa lĩnh vực

Ngày 3 tháng 3 vừa qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm tư vấn du học trong và ngoài nước cùng tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại TP.HCM diễn ra ở Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

Nỗ lực nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng - Research Contribution for All

Năm 2023, hoạt động nghiên cứu khoa học của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã có những kết quả quan trọng, thể hiện những nỗ lực của đội ngũ UEH trong việc gia tăng uy tín học thuật, lan tỏa và chuyển giao tri thức cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của UEH thành một Đại học Đa ngành và Bền vững. Điều này đã phản ánh rằng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại UEH đã ngày càng được tạo điều kiện, định hướng để thực hiện những nghiên cứu khoa học, dự án tư vấn có thể giải quyết các vấn đề địa phương, toàn cầu và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

CUỘC SỐNG UEH

Bạn đã hiểu đúng về nữ quyền?

Cụm từ “nữ quyền” đã và đang xuất hiện vô cùng phổ biến trong thời gian gần đây; gợi đến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ qua các thời kỳ, dám cất lên tiếng nói bằng thế mạnh của bản thân; là hình tượng của hàng triệu phụ nữ trên toàn cầu. Thế nhưng, bạn có thật sự hiểu đúng về ý nghĩa của nữ quyền và ủng hộ nó một cách đúng đắn? Nhân ngày 8/3, hãy cùng Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024: Điều khiển thông minh và tự động hóa – Đón đầu xu hướng thị trường sản xuất chip và linh kiện bán dẫn

Được đánh giá là thị trường mới nổi cho điều khiển thông minh và tự động hóa, đặc biệt ứng dụng trong công nghiệp sản xuất chip và linh kiện bán dẫn, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng nhiều các hệ thống thông minh và tự động nhiều hơn trong các dây chuyền sản xuất và vận hành doanh nghiệp. Do đó, nhân lực chất lượng cao có khả năng vận hành, quản lý các hệ thống thông minh, tự động trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau sẽ là điều được thị trường săn đón.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp Bảo Hiểm Tại Việt Nam

Năm 2020, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm nói riêng đứng trước nhiều biến đổi sâu sắc. Ở bài nghiên cứu này, tác giả đã tập trung tìm hiểu và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm dựa trên dữ liệu nghiên cứu thu thập từ kết quả hoạt động kinh doanh của 10 doanh nghiệp trong năm 2020.

BÁO CHÍ NÓI VỀ UEH

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Đào tạo công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững

(Công An Thành phố Hồ Chí Minh) Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tuyên bố về chiến lược phát triển Đại học UEH bền vững như: Thế nào là “hành động bền vững” trong đào tạo, nghiên cứu, vận hành, quản trị và kết nối cộng đồng? Có phải xây dựng đại học bền vững là chỉ thực hiện đào tạo và nghiên cứu bền vững và các hoạt động khác chỉ là hỗ trợ hay có thể thực hiện các hoạt động này một cách riêng biệt không? UEH xác định chiến lược phát triển đại học bền vững như thế nào… Trong khuôn khổ bài viết này, Ban đề án Đại học bền vững sẽ tập trung vào làm rõ nội hàm của 1 đại học bền vững và những định hướng lớn mà UEH sẽ triển khai trong giai đoạn tới.

CUỘC SỐNG UEH

Nhìn lại năm 2023 - Những dấu ấn trong công tác Đoàn - Hội UEH

Sáng ngày 02/03/2024, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội UEH và Lễ trao giải thưởng UEH Youth Awards 2023 nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động công tác Đoàn Thanh Niên - Hội Sinh viên UEH năm 2023, đồng thời ghi nhận biểu dương các đóng góp của các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc; vinh danh các đơn vị, chương trình và hoạt động xuất sắc.

TUYỂN SINH & HƯỚNG NGHIỆP

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2024: UEH chính thức khởi động Chuỗi chiến dịch Đại học tư vấn hướng nghiệp Bền vững đồng hành cùng học sinh, phụ huynh của gần 30 Tỉnh, Thành phố

Với vai trò của một đại học trọng điểm quốc gia đi theo chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững, tài xỉu online HCM (UEH) luôn chú trọng trong công tác tư vấn hướng nghiệp dành cho thế hệ tri thức tương lai. Để đồng hành cùng phụ huynh, học sinh trong quá trình chọn ngành, chọn nghề, UEH phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo các Tỉnh, Thành phố, Báo Tuổi trẻ và tạp chí Giáo dục TP.HCM tham gia các chương trình tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Podcast] Báo Cáo Kinh tế Vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh (Phần 2): Triển Vọng Kinh Tế TP. HCM Năm 2024 Và Gợi Ý Chính Sách

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt “Báo cáo Kinh tế Vĩ mô Thành phố Hồ Chí Minh: Kết quả 2023 và Dự báo 2024”. Đây là ấn phẩm nghiên cứu khoa học do UEH và Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, các kết quả đã đạt được, dự báo, triển vọng cho năm 2024 và đề xuất các chính sách gợi ý cho chính quyền Thành phố.